ศรัทธา คาถา อาคม เวทย์ ฤทธา

เริ่มโดย kai, ก.ย 05, 2024, 10:02 หลังเที่ยง

หัวข้อก่อนหน้า - หัวข้อถัดไป

kai

ศรัทธา คาถา อาคม เวทย์ ฤทธา

นี่คือลำดับ ของเหล่าจอมเวทย์ ที่มีอยู่มากมายในสมัยหลวงปู่
ที่ออกมาห้ำหั่นกันชัดในเพศฆราวาส
ก็มีเหล่าเสือ ทั้งสาม แม้ ขุนพันธ์
ก็เกี่ยวข้องกับสายกรรมฐาน นี้ทั้งนั้นเลย

ในสมัยนั้น ผู้มีพลังจิต ถึงขั้น ฤทธา นั้น
ถ้าเป็นพระสงฆ์ ขึ้นชื่อที่สุดคือ
หลวงปู่สุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ผู้เป็นอาจารย์ ของเสือใบ
และ ขุนพันธ์ ตลอดถึง สมเด็จกรมหลวงชุมพร

กล่าวได้ว่า ศิษย์สามคนนี้ ได้วิชาไปถึงขั้นเวทย์
ดังนั้นตัว คาถา จะได้ผลไม่ได้ผล ไม่ใช่แค่อักขระ
แค่ท่องบ่นแต่ที่สำคัญ ความศรัทธา
และตัวกลบทของคาถา นั้น เป็นมาอย่างไรต่างหาก
เพราะตอนใช้ขั้นเวทย์ ต้องใช้ธาตุเป็น
การใช้ธาตุเป็นไม่จำเป็นต้องมี อัปนาสมาธิ
แต่แค่รู้จักว่า ธาตุนั้น มีคุณอย่างไร
ทำจิตประสานเข้าไปในธาตุ เสกใบมะขามเป็นผึ้ง
เสกปูนตัดงูสงัด หรือ แม้เสกคาถาดับพิษไฟ
ต่อกระดูก เหล่านี้ เป็นขั้นเวทย์ ทั้งนั้น

ก็ดีใจ ศิษย์ฉันที่สอนกันมานั้น
ตอนนี้มีไม่กี่ท่านที่เริ่มเข้าขั้นที่ 2 คือ ขั้นอาคม

ขั้นอาคม ก็คือ ขั้นพลังจิต ดับจิต( ไม่ใช่ตาย)
ที่เป็นคลื่นสัญญาณมนุษย์ สามารถเดินผ่านสัตว์
โดยเฉพาะสัตว์ปีก โดยที่สัตว์เหล่านี้ไม่บินหนีเลยสักตัว
หรือแค่หลีกหลบเราพอประมาณ ไม่ถึงกับบินหนีทันที
บางคนเก่งมากขึ้น ดับจิตได้มาก
ก็สามารถจับสัตว์เหล่านั้นมาเป็นเพื่อนกันได้
นี่คุณลักษณะแห่งอาคม

ส่วนขั้นคงกระพัน แคล้วคลาด สะเดาะกลอนกุญแจ
ดาล จัดเป็นขั้นเวทย์ ส่วนขั้น ล่องหน หายตัว
จำแลงรูป บังคับจิต อันนี้จัดเป็นขั้น ฤทธา

ถึงแม้ฉันจะพยายามไม่พูดเรื่องพวกนี้เลย
แต่ในสายวิชา ก็มีการสอนไว้
แม้คาถาพญาไก่แก้ว ที่หลายคนว่าธรรมดาๆๆ
ก็มีถึงขั้นฤทธา อย่าได้ผยองลืมตัว
คิดว่า เรียนรู้วิชา ไปแล้ว ยิ่งผยอง ก็ยิ่งจะไม่รู้
เพราะไม่สอน และไม่จำเป็นต้องสอน
ใครจะเรียน ต้องรู้จักอุปัฏฐาก ครูอาจารย์
ไม่ใช่ปล่อยปละละเลยกันแล้ว
จะมาเรียนวิชาแบบนี้ไป ยากที่ฉันจะสอนให้
ถึงแม้ฉันจะไม่เก่งเรือ่ง ทางนี้
เพราะไม่ค่อยอยากทำแต่ตามหลักสายวิชา
ฉันก็ได้สืบทอดไว้

เจริญพร ขอให้ทุกท่านมีสติ เรียนอะไร ก็เรียนให้ลึก
ทำจริง ๆ จัง ๆ บ้าง เอาดีสักหน่อย
ก่อนครูอาจารย์จะจากไป
ไม่ใช่แต่ท่องให้ครูอาจารย์ให้ตายเร็ว
ยิ่งรู้ว่าจะไป ควรรีบศึกษาวิชาเอาไว้
เพราะวิชาเหล่านี้ต่อไป จะหาเรียนยากมากขึ้น
เพราะคนปัจจุบัน มุ่งไปทางสติ แบบง่าย ๆ
ไม่ชอบความลำบาก

ดังนั้นสำนักทั่วไป ฉันเรียกว่า
สำนักสอนกรรมฐานตลาด
จึงมาชูโรง เรือ่ง สอน มหาสติปัฏฐาน
และทุ่มโฆษณากันอย่างผิด
ว่าเลิศกว่า อานาปานสติ ไปเลย
จนกระทั่งอานาปานสติ เหมือนไม่ใช่ สติปัฏฐาน

เจิรญพร
15 ตุลาคม 2564